'ฟาน กัล' เชื่อ 'อัศวินสีส้ม' มีศักยภาพดีพอ

'หลุยส์ ฟาน กัล' เชื่อ 'อัศวินสีส้ม' มีศักยภาพดีพอซิวแชมป์โลก

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มองการตั้งเป้าคว้าแชมป์โลก ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องปิดบัง และลูกทีมของเขาก็มีศักยภาพที่จะทำได้เช่นเดียวกัน หลังทำผลงานไม่แพ้มา 17 นัด รวมถึงเวิลด์คัพครั้งนี้

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มั่นใจ ขุมกำลัง อัศวินสีส้ม มีดีพอที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แม้ฟอร์ม เว็บแทงบอลโลกให้ราคาดี โดยรวมจะถูกมองว่า ยังไม่น่าประทับใจ และ ย้ำว่า ลูกทีมของเขา สมควรได้รับความเคารพมากกว่านี้ หลังจากทำผลงานในทัวร์นาเม้นต์เวิลด์คัพสองนัดที่ผ่านมา ชนะ 1 เสมอ 1 มีอยู่ 4 คะแนน

กังหันสีส้ม ไม่แพ้ใครมา 17 นัดเข้าไปแล้ว ซึ่งรวมถึง เกมเอาชนะ เซเนกัล 2-0 และ เสมอกับ เอกวาดอร์ 1-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ และลงเล่นในนัดสุดท้ายเจอกับ กาตาร์ เจ้าภาพที่ยังไม่มีแต้มตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว ในวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งในงานแถลงข่าวก่อนเกม นายใหญ่วัย 71 ปี ก็ออกมายืนยันเป้าหมายคือการคว้าโทรฟี่ครั้งนี้

" ผมคิดว่า การบอกว่าเป้าหมายคือคว้าแชมป์ ไม่ใช่เรื่องกดดัน เพราะ คุณต้องระบุเป้าหมายเสมอ จุดประสงค์ที่คุณมาที่นี่ จากนั้น คุณก็สามารถมุ่งไปสู่เป้าหมายนั้นได้ ถ้าคุณไม่ระบุเป้าหมายนั้นและพูดว่า แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือควอเตอร์ไฟนอล หรือ รอบชิงชนะเลิศก็พอ นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในการทำสิ่งต่างๆ ผมไม่เคยบอกว่า เราจะเป็นแชมป์โลก แต่ผมบอกว่าเราสามารถทำได้ เรามีโอกาส และ นักเตะก็เชื่อมั่นในสิ่งนั้นเช่นกัน " เทรนเนอร์ชาวดัตช์ กล่าว

แม้เขาจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเล่นของทีมในแง่ของการครองบอลในสองเกมล่าสุด และกล่าวว่า เขากำลังมองหา การปรับปรุงในส่วน แทงบอลโลกคู่ไหนเด็ด นั้นเพื่อให้ดีกว่านี้ แต่ก็ออกปกป้องผู้เล่นของเขา โดยกล่าวว่า โดยรวมแล้วพวกเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ และ คิดว่าฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็น่าพอใจ 

" ผมแค่พยายามทำให้แน่ใจว่านักเตะทุกคนใช้ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ และผมค่อนข้างประสบความสำเร็จ เราไม่แพ้ใครมา 17 นัดแล้ว และถ้าคุณมองไปที่ผลต่างประตูได้เสีย ผมคิดว่าเราสมควรได้รับความเคารพจากผลงานที่ผ่านมาของเรามากกว่าการโดนตำหนิ " ฟาน กัล กล่าวปิดท้าย 

ความคิดเห็น